วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2552

Laos Town Story (ตะลอนลาว) ตอน เวียงจันทร์กันเอง

บทที่ 3 ตามระเบียบพัก



ไปลาวหลายวันก็คงต้องคิดถึงที่พัก หลังจากที่ได้ค้นๆ ใน internet ก็ได้สรุปมาดังนี้ โดยที่ราคาตั้งใจไว้คงไม่เกินคืนล่ะ 1,000 บาท แต่ก็ไม่อยากพักแบบต่ำกว่า 500 บาท เพราะมาครั้งนี้อยากมาสนุกๆ โดยที่ผ่อนครายสบายๆ อย่างน้อยๆ ก็ตอนนอน
1. City Inn Vientiane Hotel ตั้งอยู่ใกล้สนามบินของเวียงจันทน์ ช่วยให้ลูกค้าเดินทางไปสถานที่ต่างๆ ได้อย่างสะดวก
2. Inter City Hotel โรงแรมแห่งนี้ได้รับการตกแต่งอย่างสวยงามด้วยของโบราณและงานศิลปะ ตกแต่งอย่างมีสไตล์ อยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติวัตไตเพียง 15 นาทีด้วยการขับรถ นอกจากนี้ ยังอยู่ในระยะที่เดินไปร้านอาหาร ตลาด วิหาร และร้านค้าในตัวเมืองได้ไม่ไกล
3. New Lao Paris Hotel กรุงเวียงจันทน์ แถววงเวียนน้ำพุ
โดยที่ทั้งหมดนั้นเตรียมมื้อเช้าให้อยู่แล้ว
หลังจากที่ได้ประเมินราคาต่างๆ แล้ว New Lao Paris Hotel น่าสนใจที่สุดเพราะจากที่ในเวบของเขาบอกว่าอยู่ในเมือง และใกล้วงเวียนน้ำพุ ซึ่งเป็นแหล่งที่เราจะต้องไปแถวนั้นอยู่ดี ในหนังสือบอกว่าแหล่งเที่ยวอยู่แถบนั้นเยอะ เลยกะวัดใจลองไปพักเผื่อสะดวกเดินไปเที่ยวแถวนั้นได้เลยราคาก็ไม่ต่างจาก 2 ที่แรกมากนัก ซึ่งราคาลองเข้าไปดูได้ตามชื่อโรงแรมเลยน่ะครับ เพราะราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง...ที่ผมพักราคาประมานคืนล่ะ 700 กว่าบาท

ทีนี้มาดูการข้ามชายแดนกัน ถ้าคุณมี Passport ….สะดวกมากที่สุด ติดต่อเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองได้ที่สถานีรถไฟหนองคายได้เลย เพื่อ แสตมป์ Departure ได้หลายวันเลย เผื่อเที่ยวไกลๆ แต่ถ้าไม่มี Passport สามารถใช้ บัตรประชาชนเท่านั้นโดยให้ไปที่ศูนย์โอท๊อปหนองคาย(ที่ศาลหลักเมือง) นั้งรถสกายแล๊บ (สามล้อเครื่อง) ค่ารถ 20 บาท ค่าทำ Boarding Pass 40 บาท เป็นของราชการ แต่ถ้าที่อื่นเป็นของเอกชนราคาค่าบริการจะแพงกว่าประมาณ 160 บาท
หลักฐานที่ใช้ก็
สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 1 ใบ
พร้อม รูปถ่าย ขนาด 1-2 นิ้ว - 2 ใบโดยที่ทำ Boarding Pass สามารถพักได้เฉพาะในเขตเวียงจันทร์ 3 วัน 2 คืน พอดีของผมเลย :D

ค่าเงินของที่นี่ก็ 1 บาทก็ประมาณ 240 กีบ ...จะรวยก็คราวนี้แหละ 55+

ไม่ว่าจะคุณยังอิสระแค่ไหน หรือเป็นคนที่เคร่งครัด เอาแต่ใจยังไง จะมากับทัวน์หรือไปแบบเรย์ แมคโนนัลด์ ก็ต้องทำตามระเบียบที่เขาวางไว้ให้อยู่เสมอในการทำ Passport พอๆ กับสังคมที่เราอยู่แหละ สุดท้ายเราก็ต้องกลับมาอยู่ในกรอบ แม้จะไม่ตลอดก็เถอะ....

ไม่มีความคิดเห็น: