วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2555

YOUR TURN !!!

อะแฮ่ม...วันนี้มีเรื่องยิ้มๆ ที่อยากจะให้เจอเข้ากับตัวบ้างจริงๆ

เรื่องมีอยู่ว่าช่วงประมาณสามปีที่ผ่านมาเพื่อนผมก็ได้เลิกรากับแฟนโดยที่สาเหตุคือ..."ไม่มี"!!!! แต่หลังจากพูดคุยจับใจความคร่าวๆ แล้วอารมณ์ประมาณว่าเพื่อนผมเป็นคนที่เร็วในการใช้ชีวิต ส่วนอีกฝ่ายก็เป็นคนที่นิ่งๆ เรื่อยๆ กับเฉือยๆ ยังไงก็ได้ เลยทำให้รู้สึกไม่พอดีกันฝ่ายเพื่อนผมเลยเลิกกันไปอย่างเงียบๆ โดยที่แฟนเพื่อนก็ไม่ว่าอะไรเพราะต่างคนต่างรู้เหตุผมซึ่งกันและกันได้เป็นอย่างดี แต่ช่วงเวลาที่เลิกกันสองคนนี้ก็ยังคุยปกติเพหมือนเดิมทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว..โดยที่เรื่องส่วนตัวก็น้อยลงตามระยะความห่างไกลกันตามสถานะ เวลาผ่านไป แต่ล่ะคนมีโอกาสใช้ชีวิตไปตามเส้นทางปติ อีกคนเรียนต่อ อีกคนทำงาน ตามอัธยาศัยกันไป แล้วช่วงเวลานั้นต่างคนก็ต่างมีคนรักใหม่ที่ต้องเรียนรู้กันใหม่เพิ่มมากขึ้นผ่านไปสองปี....ไวเหมือนโกหกหลอกแฟน


เพื่อนผมก็เลิกแฟน(ใหม่) ได้ไม่กี่วัน แฟนเก่าเพื่อนก็เลิกกับแฟน(ใหม่) (อย่าเพิ่งงงน่ะ) ก็เลิกเกือบไล่เลี่ยกันโดยมิได้นัดหมายแต่อย่างไร แล้วบังเอิญ...บังเอิณจริงๆ ก็มีโอกาสได้เจอกันได้พูดคุยกัน ทั้งสองคนผ่านอะไรมาในช่วงที่เลิกกันไปสองปี เพื่อนผมจากที่เป็นคนเดินเร็วตัดสินใจปุปปับก็เป็นคนใจเย็นขึ้นเริ่มผ่อนคันเร่งลง ส่วนอีกคนก็แอคทีฟมากขึ้นเนื่องจากการทำงานและเจอผู้คนมากขึ้นเลยทำให้เหยียบคันเร่งแซงตัวเองขึ้นจากแต่ก่อน....."อีกคนลดลง อีกคนเพิ่มขึ้น"


การเจอกันครั้งนี้ เพื่อนผมบอกกับผมเลยว่าเป็นเหมือนการเจอกันที่ลงตัวที่สุด และประเด็นคือเมื่อต่างคนต่างออกไปหาสิ่งที่ต้องการแต่ล่ะฝ่ายกันเมื่อไปหาแล้วไม่ได้ดั่งใจหวังเลยทำให้ย้อนมาทบทวนหลายๆ อย่างแล้วเมื่อย้อนทบทวนแล้วดันทะลึ่งมาเจอกับคำว่า"พอดี"อีก แน่นอน..บทสรุปครั้งนี้ก็ทำให้เพื่อนได้ "Return" กับแฟนอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เหมือนจะเป็นนิมิตรที่ดี(มาก) เพราะอย่างที่บอกต่างคนต่างลดและเพิ่มในสิ่งที่ตัวเองมีแล้วจังหวะมันพอดิบพอดีซะนี่ อะไรๆ บางครั้งเลยไม่ต้องเป็นการเริ่มนับหนึ่งใหม่ซะทีเดียว


หลังจากฟังมันพูด ยิ้มให้กับมันไม่รู้ตัวบอกตรงๆ อิจฉาโคตรๆ กับรู้สึกแบบนี้เพราะตอนนี้ผมโคตรจะอยากเป็น BatMan มากๆ (คำนี้เป็นคำแซวกันมากจาก BatMan Return) ไม่รู้ว่าสถานการ์ณแบบนี้จะเข้าตัวผมไหมหรืออาจจะไม่มีวี่แววก็เหอะ แต่มันก็รุ้สึกว่าบางสิ่งบางอย่างมันไม่มีหรอกปฎิหาร์ย ทุกอย่างที่ทำทุกอย่างที่พูดมันมีเหตุและผลที่จะทำให้เกิดสิ่งแบบนี้ได้ เหมือนมะเดี่ยวที่เคยบอกไว้ในเรื่อง "รักแห่งสยาม" ว่าที่ใดมีรักที่มันย่อมมีหวัง....แหม๋ จบด้วยรักแบบนี้ หาไรขมขื่นแก้เลื่ยนซะทีก็ีดี

ไม่มีความคิดเห็น: