วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เสมือนจริง

เรื่องมีอยู่ว่า ก่อนหน้านี้ประมาณเดือน 10 ของปี 2555 ได้ออกจากงานจากบริษัทชื่อดังย่านลาดพร้าวซอย 1 ในระหว่างนั้นก็มีบ้างที่หย่อนใบสมัครไปตามบริษัทที่อยากทำ และใกล้บ้านบ้าง
แล้ววันหนึ่งก็มีบริษัท....(จำไม่ได้แหละ) แต่เป็นบริษัทที่ทำด้านความงามคล้ายๆ พวกวุฒิศักดิ์ ชื่อว่า "LA GRACE" เหตุผลที่อยากทำอันนี้ไม่ได้คิดจะเล่า แต่จะเล่าเรื่องต่อไปนี้

ตอนสมัครก็คุยกันปกติน่ะ แล้วก็มีงานให้มาเป็นการบ้านให้ทำ ก็คือให้เราออกแบบโปรเตอร์มา 1 ชิ้น โดยที่ทางเค้าอยากให้เราหารูป ผู้หญิง ที่เราคิดว่าเหมาะสมกับ "LA GRACE" คือประมาณว่า เราคิดว่า "LA GRACE"เหมาะกับสาวอารมณ์แบบไหน (สาวเอเชีย ผิวแทน ผิวขาว อะไรก็ว่าไป) แค่นั้นที่เค้าอยากทดสอบเรา

ก็หลังจากคุยกันเสร็จเรียบร้อย กลับมาบ้าน ก็มาเปิดเวบเค้าเพื่อจะหารูป สินค้าจริงๆ ของเค้า แล้วเอาโลโก้ เค้ามาใช้ จะได้รู้สึกเห็นภาพมากกว่าจะมานั่ง พิมพ์ NONONONO แทน มันไม่จ็าบ (ความคิดผมน่ะ) แล้วช่วงเวลาสำคัญ ก็มาถึงคือช่วงที่หารูปผู้หญิงที่คิดว่าเหมาะกับ "LA GRACE"
ผมก็หาจากเวบที่ขายรูปปกติ อย่าง "shutterstok หรือ "istockphoto" เพราะเผื่อเราได้ทำงานที่เค้าจริงๆ เราก็ให้เค้าชื้อรูปที่เราใช้มาทำได้เลย (คิดไปนู่น 55)
โดยที่ผมทำไป 2 แบบ แบบล่ะ 2 รูป ดังที่เห็นจากรูปนี้

คลิ๊กรูปจะขยายมาดูได้

แต่หลังจากที่ส่งงาน test ตัวนี้ไปนั้น ผมก็....ไม่ได้รับการติดต่ออะไรอีกเลย 555 สรุปคือเค้าไม่เอาไม่จ้างนั่นเอง (เย้ยย)

แล้วเมื่อไม่นานมานี้ บังเอิญ ผมได้ทำงานแถวแจ้งวัฒนะ และได้เดินเล่นที่เซ็นทรัล แจ้งฯ ก็เดินไปเจอร้าน "LA GRACE" นี่แหละ ชั้นสาม ก็ไปเห็นป้ายนี้


รูปซ้าย เป็นรูปสติ๊กเกอร์ติดผนัง รูปขวาเป็น standy ตั้งอยู่หน้าร้าน


คุ้นๆ ไหมฮะ คุ้นๆ กับงานที่ผมเคยทำตอนที่เค้าให้การบ้านผมไหม คือโอเค สีผมตั้งใจเอามาจากสีที่เค้าใช้ในเวบ แต่รูปที่เค้าเลือกใช้ และการวาง นี่มันประจวบเหมาะชิบหายเลยครับ
คือ ถ้าพูดแบบฮาๆ คือรูปมันก็ไม่ใช่ของผมน่ะ เค้าอาจจะไปเจอรูปเหมือนที่ผมเจอแล้วเอามาใช้ก็ได้ แต่มันอดไม่ได้ที่คิดว่า ทำไมต้องเหมือนของกูเลยว่ะ (เริ่มขึ้นกูแหละ)

จะบอกว่าเวลาเรา test งานให้เค้า แล้วงานจะกลายเป็นของเค้าแบบนี้น่ะหรอ มันใช่เรื่องป่ะ
ที่มาโพสนี่กะเอาฮาๆ มากกว่าน่ะ คิดในแง่ดีๆ ว่าเม่งเออ...ที่เราทำมีคนชอบเอาไปใช้งานด้วย ดีน่ะ ไม่เสียแรง แต่เม่งเสียความรู้สึกที่มันคล้ายซะจนกูโอโห้ 

หรือเพราะเราขอเงินเดือนเยอะไป????

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทำกันได้ลง ม่ายน่ารักเลยนะคะ >.<"