วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ขณะนั้น


คนเรานี่มันเห็นแก่ตัวทุกคนแหละ ไม่ว่าจะเรื่องสังคม แย่งชิงการงาน อาหาร เงินทอง สิ่งต่างๆ ไม่พ้นเรื่องความรัก คนเราทำอะไรก็มีเหตุผลเข้าข้างตัวเองกันหมด
รักใครก็อยากให้เค้ารักตอบ รักใครก็อยากให้เค้ามีความสุข ถึงเราไม่ได้อยากให้เค้ารักตอบ แต่เราก็มีบางอย่างที่เราอยากได้ตอบแทนคืนมา บางอย่างที่ทำให้เรามีความสุข ไม่มีใครหรอก ที่ไม่มีความสุขแล้วยังคิดจะทำต่อไป

เรื่องกระวนกระวายใจ เรื่องของความรู้สึก บางครั้งการแสดงโกรธ เมินเฉย มันก็คือการแสดงออกมาเราต้องการให้เค้ารู้ใช่ไหม ถ้าเค้าไม่รู้ล่ะ ถ้าเค้าไม่สนใจล่ะ สิ่งที่ทำได้คืออะไร เราจะเรียกร้องความสนใจ จากคนที่เราอยากให้เค้าสนใจเราได้ยังไง ร้องไห้ ต่อว่า พูดเสียงดัง หรือทำร้ายตัวเอง แต่ลึกๆ แล้วสิ่งที่เราทำสิ่งพวกนี้ออกมา เพราะเราใส่ใจกับเค้าต่างหาก ...หรือเพราะเราใส่ใจเค้ามากเกินความพอดี เกินที่จะเป็นตัวของตัวเอง 

เกินพอดีของเรา เลยทำให้เกินพอดีของเค้า

ไม่มีความคิดเห็น: