วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

Papa Shabby Chic ร้านแว๊นแว่นที่ไม่แว๊น

ย้อนกลับไปหลายอาทิตย์ก่อนนานมากพอสมควร เพื่อนสาวจากขอนแก่นได้เข้ามาทักใน MSN "ว่าจะเปิดร้านขายแว่นให้ช่วยทำ logo ให้ทีซิ แบบไหนก็ได้ไม่ซีเรียส" เนื่องจากผม(ผู้เขียน)มีจิตใจที่ดีเลยรับปากไปว่าเด๋วจัดให้ รอแปป อาศัยช่วงงานไม่มี เลยมานั่งทำโดยใช้วงกลมเป็นหลัก เอารูปทรงของแว่นหลักๆ เป็นส่วนใหญ่ แล้วจากทำได้ไปประมาณสองสามอันคร่าวๆ ก็ส่งไปให้เพื่อนดูปรากฎว่ามีอันที่ถูกใจใช่เลยอยู่อัน แต่เค้าได้ขอเพิ่มมาว่าอยากให้โทนสี ดู vintage เก่าๆ เลยได้ใช้สีน้ำตาลให้รู้สึกดูเก่าแบบตั้งใจ แล้วได้เปลี่ยน Font เพราะตัวอักษรของ Font ความรู้สึกของผมมันค่อนข้างบ่งบอกอะไรได้ชัดเจนมากๆ....

รูปนี้เป็นแบบคร่าวๆ ที่ส่งไปให้เพื่อนดู โชคดีที่มีที่ถูกใจ
ชื่อร้าน "Papa Shabby Chic"
ส่วนรูปนี้เป็น logo ที่ทางเพื่อนได้โอเคแล้วปรับเสร็จสรรพ จนเป็นแบบที่เห็น

ซึ่งต้องขอสารภาพเลยว่าหลังจากที่เพื่อนบอกว่าจะขายแว่นนั้น เราคิดไปว่าคงเป็นร้านที่มีแว่นเยอะๆ 199 บาท คล้ายที่ขายๆ กันตามห้างต่างๆ แต่ที่ไหนได้..."เป็นแว่นตากันแดดสุด Chic สุด Cool สุดแนว ยี่ห้อ Quay Eyewear, Australia ราคาสบายกระเป๋า ต้องมีซักอันซะแล้วจะได้ไม่ตกเทรนด์ ... เนอะ!" (ยืมคำโฆษณาจากทางร้านมาเลยล่ะกันน่ะ)
ไปที่ http://www.facebook.com/p.shabbychic รับรองคงมีที่ถูกใจแน่นอนฮะ

แต่ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ทำ logo อันนี้น่ะซิ เพราะหลังจากที่ทำ logo นี้ที่บ้านผมน้ำท่วม!!! เลยต้องโยกย้ายไปเรื่อยๆ แต่เนื่องจากบ้านเพื่อนคนนี้ใกล้ที่ทำงานมากเลยฟอร์มๆ ถามว่าจะอาศัย ยังไม่ทันถามอะไรมาก..เพื่อนก็ให้มาอยู่อาสัยชั่วคราวได้อีก ซึ่งต้องขอขอบคุณในที่นี้เลยว่าพวกเจ้าสาวขอนแก่นทั้งสามคนกับอีกหนึ่งหนุ่มนั้นน้ำใจงามมากๆ ไว้ปีหน้าถ้าน้ำท่วมอีกจะไปเป็นภาระอีกน่ะ :P

ไม่มีความคิดเห็น: