วันอังคารที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2553

กระดาษห่อของฝัน

จะเป็นอะไรไหมถ้าผมเรียกกระดาษห่อของขวัญ เป็นกระดาษห่อของฝัน

ปีใหม่ที่ผ่านมา หลายๆ คนอาจได้ร่วมกิจกรรมจับสลากแลกของขวัญกัน ทุกครั้งที่ได้เราตื่นเต้นกันมาก เพราะเราไม่รู้ว่าสิ่งที่เราจะได้นั้นคืออะไร.....ทำไมไม่รู้ล่ะ ?????

ก็เพราะมีกระดาษห่อของขวัญห่อหุ้มอยู่ หากจะเปรียบกันจริงๆ กระดาษห่อของขวัญมีค่าเทียบกับของขวัญ แต่มันมีความหมายที่ว่าถ้าของขวัญไม่ห่อด้วยกระดาษห่อ มันยังจะเรียกว่าของขวัญหรือเปล่า เคยอ่านในหนังสือเขาเปรียบเทียบ "กระเช้าห่อของขวัญตามซุปเปอร์มาร์เก๊ตที่เป็นใสๆ ก็เหมือนกระจกบานใหญ่ใสๆ ที่โชว์ของข้างใน ความรู้สึกภาคภูมิโอ่อ่างให้กับผู้รับและผู้ให้ มีความหมายมาก แต่มีเพียงอย่างเดียวที่ถูกละเลยคือช่วงเวลาเร้นลับ"
หน้าที่ที่สำคัญของการเป็นห่อของขวัญ อยู่ที่ตอนแกะน่ะแหละ เสี้ยววินาทีนั้นแหละที่มันปกปิดความลับกำลังจะเฉลยให้เราเห็น

ไม่ว่าจะเล็กน้อย หรือสำคัญแค่ไหน มันก็มีหน้าที่ของมัน อยู่ที่เราจะเห็นหน้าที่ของมันหรือเปล่า
เหมือนกระดาษห่อของขวัญน่ะแหละ เล็กน้อย และอาจไม่มีประโยชน์เมื่อแกะออกแล้ว แต่ก่อนหน้านั้นมันก็ทำหน้าที่ซ่อนความตื่นเต้นให้กับผู้ได้รับของขวัญไปเรียบร้อยแล้ว

แล้วเมื่อต้นปี ตื่นเต้นกันบ้างไหมล่ะ ^________^

ไม่มีความคิดเห็น: