วันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ตักสุราหัวแตก..@ RCA

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ครึ้มอกครึ้มใจ ก็ยกชาวแก๊งค์ไปกินเหล้ากันที่ร้านตักสุราที่ RCA

ไปกันเกือบ 10 คน เป็นงานวันเกิดรุ่นพี่...สั่งเบียร์ 2 หลอด เหล้า 2 แบน กับแกล้ม 7-8 อย่าง...ก็สนุกสนานกันไป ร้านนี้ไม่รู้เป็นไรทุกสาขาเหมือนกันหมดคือ ไม่ค่อยมีพนักงานให้เรียก จะสั่งอะไรทีก็อ่ะน่ะ ตามตัวอยากจริงๆ แทบจะขอร้องกันเลยทีเดียว แถมเด็กเสิรฟ์ยังพม่าอีก......

เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก ก็ได้เวลากลับบ้านกลับช่อง เรียกพนักงานเก็บตังค์ บิลมา...4,700 กว่าบาท!!!!!!!!!! o_O แม่เจ้า แดกเหี้ยอะไรไปเนี่ย (ขอหยาบหน่อยนึง) ปกติ กินร้านตัสุราไม่เคยเกิน สองพัน
....ทันใดนั้นก็เอาบิลมาเช็ค
- เบียร์เกินมาหลอด
- เบียร์ใครสั่งมากิน 1 ขวดว่ะ
- ลูกชิ้นทอด (ในเมนูมึงยังไม่มีเลย แล้วกูจะสั่งอะไร)

ก็เลยบอกพนักงานว่าไม่ใช่แหละ ไม่ได้สั่ง พนักงานก็หยิบบิลไป แล้วแก้ไขโดยด่วน โดยที่มึงไม่แย้งอะไรกูเลย พอรอบสอง บิลมา 3,500 บาท เออ ยังแปลกๆ อยู่ ก็ดูบิลอีกที (ปล. ร้านนี้มิกซ์ 15 บาท)
- มีค่า HBD 480 บาท (ค่าวันเกิดเนี่ยน่ะ กินเค้กร้านมึง นี่เสียตังค์ด้วยหรอว่ะ) แถมยังมี 2 บิล!!!!!!
- ยังมีค่าอาหารที่ไม่ได้สั่งอีกน่ะ
เห้อ..เอากับมันซิ ก็บอกพนักงานอีกว่าไอ้พวกนี้มันค่าอะไร..อีกครั้งที่พนักงานไม่เถียงอะไรเลยแถมยังไปคิดอีกรอบ จากสังเกต โต๊ะข้างๆ ก็มีปัญหาเหมือนกัน คืองง แล้วรู้สึกว่ามันแพงไป
พอบิลมาครั้งที่สาม.....1,600 บาทถ้วน ทีนี้ก็พอสมเหตุสมผล แต่เรื่องพวกมิกซ์นี่นับไม่ได้จริงๆ ก็ได้แต่กะๆ เอา ทีนี้พนักงานคนไทยก็ยังเสือกพูดมาอีกว่า "เนี่ยดูดีๆ น่ะ เพราะเด็กเสิร์ฟ(คนต่างด้าว)เขียนมั่วต้องเช็ค" อ้าว...นี่กูต้องเช็คใช่ไหมแล้วพวกมึงปล่อยให้เป็นแบบนี้ได้ไงว่ะ กูลูกค้าน่ะ

มานั่งคิด..นี่ถ้าเราเกิดเมามาย แล้วจ่ายไปล่ะ เสียค่าโง่ไป 3,000 บาท จะเกิดไรขึ้น แล้วถ้าเป็นแบบนี้ สัก 3 โต๊ะ ร้านก็ได้เงินไปเนาะๆ เกืยบหมื่นเลยน่ะ โหววว ขนลุกว่ะ

นี่ดีน่ะที่ปกติ รู้ว่าร้านนี้เป็นยังไงเฉลี่ยที่มากินประมาณเท่าไร แล้วถ้าเกิดคนที่ไม่รู้มากินร้านนี้ล่ะ หรือถ้าเราไปร้านที่ไม่คุ้นเคยแล้วเจอแบบนี้ล่ะ เสียอารมณ์ เสียความรู้สึกกับที่นี่มากๆ เลย

หายเมากันเลย...เซ็ง

ไม่มีความคิดเห็น: