วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

เบื่อ

...เคยเบื่อกันไหมครับ
เบื่อแบบที่ว่า ไม่ได้มีปัญหาอะไร เรื่องครอบครัว งาน เพื่อนหรือกระทั่งแฟน เรื่องเหล่านี้ปกติน่ะ แต่รู้สึกมันเบื่อๆ เซ็งๆ อยู่ดีๆ ก็เบื่อ เบื่อ เบื่อ เบื่อ เบื่อ เบื่อ เบื่อ เบื่อ เบื่อ เบื่อ เบื่อ เบื่อ เบื่อ (เบื่อคำว่าเบื่อ ที่ผมพิมพ์ไปยัง) และการที่เราเบื่อครั้งนี้ ทำให้ตอนช่วงที่ผมบวชอยู่นั้น (เรื่องบวชเด๋วเล่าให้ฟังทีหลัง) ได้มานั่งคิดๆ นึกๆ น่ะว่า ความเบื่อ เกิดจากการที่เราอยู่กับเหตุการ์ณเดิม ทำอะไรซ้ำๆ กับโลกใบเดิม แล้วเมื่อช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ไปเที่ยวหัวหินกับเพื่อนที่มหาลัยฯ คนหนึ่ง แลัวก็เพื่อนของเพื่อนอีกที (งงไหม) โดยที่ไปกันแบบว่าไม่ใช่แบบที่เราคิดเลย ไปเจอเพื่อนใหม่เยอะมาก แถมยังไปนอนค้างบ้านเค้าอีก โดยที่เป็นเพื่อนของเพื่อนของเพื่อนของเพื่อนของเพื่อนของเพื่อนเรา (ไม่ได้พิมพ์ผิด : ) ) ก็ไปนอน กินเหล้า เที่ยว ด้วยกัน แล้วไอ้พวกนี้น่ะ ไม่ใช่แนวเราเลย แต่ก็ไม่ได้เกิดรู้สึกเบื่อน่ะ เลยมาคิดได้ว่าการที่เราไม่เบื่อคงเป็นเพราะ เราได้ไปอยู่กับอีกโลกนึง โลกที่ไม่ใช่แบบเรา โลกที่ไม่ใช่แนวเรา ทั้งแนวคิด ดนตรี เพลง หนัง คุยกันไม่เป๊ะเลย มันก็แปลกดีๆ ดี ทำอะไรๆ ก็งงๆ กับเพื่อนใหม่เรา 

เราอยู่กับโลกเดิมๆ เลยลืมกันไปเลยว่ายังมีโลกใบอื่นอยู่ด้วย....เคยอ่านหนังสือเจอน่ะว่า โลกไม่เคยน่าเบื่อ จะมีก็แต่เราเองที่เบื่อโลก

ทริปทะเลครั้งนี้ ไม่ได้เล่นทะเล แต่ได้"อะไร"

ไม่มีความคิดเห็น: