วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

เรื่องจริงผ่านจอ!!!!!

วันนี้ตอนเช้า มีเบอร์โทรศัพท์แปลกๆ โทรมา...021209999 เป็นเบอร์อัตโนมัติ ได้ฟังคร่าวๆ ว่าจากกรมสรรพากรเป็นเสียงอัตโนมัติ ก็เลยกดไปที่ call center เขาก็บอกว่าเราได้ภาษีย้อนหลังประมาณ หมื่นกว่าๆ จากการส่งภาษีในช่วงปี 2549-2551 เวลา 2 ปี ใจแว่บแรกคิดเลยว่า มัจฉาชีพ เอ๊ย! มิจฉาชีพ แน่นอน (ยังจะตลก) ก็เลยเฉยๆ ลองฟังดู(ปกติเป็นคนชอบแบบนี้ 55+) เขาก็ให้บอกชื่อ ทำตามเขาเลย บอกเลขบัญชี ไอ้เราก็จำไม่ได้ เค้าก็บอกให้ บอกเลข 16 หลักของบัตร ATM ก็ให้ไป(ที่ให้ไปเพราะอยากรู้แหละ เงินในบัตรก็มีตั้ง 46 บาทถ้วน) เขาก็บอกว่า ได้เช็คมาแล้ววันนี้วันสุดท้ายที่จะรับเช็ค ไม่งั้นจะอายัต....แหม วันสุดท้ายพอดี ผมเลยบอกว่าเด๋วจะไปเอาเองที่สรรพากร เค้าบอกว่า"เด๋วโอนไปที่บัญชีจะง่ายกว่าไหมค่ะ" ก็เลยบอกไปว่าอีก 5 นาทีโทรมาได้ป่ะ เด๋วไปรอที่ ATM ต่อจากนั้นเค้าก็โทรมาบอกว่าจะเสียค่าโอน 100 กว่าบาท ...อ้าวในบัญชีมีอยู่ 46 บาทเอง เค้าเลยบอกว่าให้เขาบัญชีอื่นๆ ก็ได้ แล้ววางไป ผมเลยลองใส่เงินไป 200 บาทเป็น 246 บาท แล้วสักพักโทรมาอีกที เค้าบอกให้เอาบัญชีอื่นมา เราก็บอกไปว่าใส่เงินพอสำหรับโอนไปแล้ว ไม่รู้เค้าโมโหอะไร อยู่ดีๆ เสียงก็เปลี่ยน จากหน้ามือเป็นหลังตีน ว่าทำไมบอกให้ไปใช้บัญชีอื่นทำไมไม่ใช้ล่ะ เราก็บอกไปว่าก็มีเท่าดีก็ใช้ได้ไม่ใช่หรอ มันก็เงียบ ทีนี้ตาเรา....เราก็พูดไปเป็นชุดเลยว่า 200 มึงไม่อยากได้หรอ ไม่พอแดกใช่ไหม แล้วก็ด่าๆๆๆๆๆ มันก็(ได้ยินเสียง แบบว่าเอออ่า) แล้วก็วางหูไป

จะบอกว่าก่อนที่ผมจะใส่เงินไปนั้น ผมได้ลองโทรไปถามกรมสรรพากรแล้ว ทางสรรพากรบอกว่าไม่มีการโอนทางตู้เอทีเอ็มแน่นอน เพราะงั้นที่ผมเล่ามามันคือพวกมิจฉาชีพ เลยเอาเรื่องนี้มาฝากเพื่อนๆ กัน ให้มีสติดีๆ อย่าละโมบ ทำอะไรก็ปรึกษาหรือโทรไปหาพวกกรมแบบนี้เลยฮะ

หากมีข้อสงสัยโปรดติดต่อ สรรพากร Call Center หมายเลขโทรศัพท์ 0 2272 8000 เค้าจะบอกเราเลยว่าเราจะได้คืนยังไง แบบไหนดี......

ไม่มีความคิดเห็น: