วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

สมอง สมัคร สมาน


เรื่องนี้เกิดขึ้นมาจากเสียงโทรศัพท์ดังขึ้นในวันศุกร์ช่วงเย็นๆ "สวัสดีค่ะ เสาร์นี้คุณได้ไป workshop ที่ TCDC กับนิ้วกลมน่ะค่ะ" วางโทรศัพท์พร้อมกับงงๆ + ตื่นเต้นนิส์สสสนึง ย้อนกลับไปช่วงต้นเดือน มีกิจกรรม workshop กับนิ้วกลม โดยที่จะร่วมได้นั้นคุณต้องส่งรูปภาพที่ "ฉลาด" ให้นิ้วกลมเป็นคนเลือก.....ซึ่งของผมผ่านพอดี :D
เช้าวันเสาร์ตื่นมาก็อาบน้ำ ออกไป TCDC พร้อมกับ Fino คู่ใจ...มาถึงสังเกตคนร่วมงาน....มีแต่เด็กนึกศึกษานี่หว่า..มานั่งคิดนี่กูก็โตมากๆ แล้วแต่ความฉลาดเท่ากับเด็กนักศึกษาหรอว่ะ สักพัก อ๋อ มีคนอายุประมาณเราด้วย ค่อยยังชั่ว เหอะๆๆ ถึงเวลาก็ลงทะเบียนก็ได้กระเป๋าผ้าสมุดจดปากกาแล้วก็ Branefit มา 1 ขวด(เป็นคนจัด workshop นี้) เริ่มด้วยการทักทายเพื่อนๆ แนะนำตัวเอง แล้วก็กิจกรรมให้คิดไปเยอะแยะ ในการใช้สมอง มีโจทย์ต่างๆ นานา เช่น มีกระดาษ ให้คนล่ะ 2 แผ่น ให้ทุกคนทำอะไรก็ได้ แต่กระดาษนั้นจะไม่ใช้กระดาษอีกต่อไป ให้เป็นอะไรก็ได้ บางคนก็พับเป็นนก(เสรีภาพ) เป็นเรือเป็นหมวก อะไรก็ว่าไป แต่ปัญหาของผมก็คือ ....กูพับไม่เป็น เลยมาปิ้งได้ก็คือ ..ช่วงบอกว่าของเราคืออะไร ผมก็ลุกขึ้นยืนพร้อมชูกระดาษ 2 แผ่นขึ้นพร้อมพูดว่า "สิ่งนี้คือน้ำใจ ใครอยากได้อีกมาเอาที่ผมได้น่ะครับ" เรียกเสียงฮือฮาได้อย่างมาก คนหล่อพับซะวุ่นวาย ผม ไม่ได้ทำไรเลย แถมดูมีน้ำใจ หล่ออีกต่างหาก 555+
พักกินข้าว ....เซ็งมากแค่ชั่วโมงเดียว พยายามรีบไปหากินข้างนอกจะได้ถูกๆ แต่คนอย่างเพียบบบบ เลยกลับมาหาฟู๊ดคอร์ท (เม่งลึกลับ หาไม่เจอ) ที่ห้างก็ไฮโซอยู่แลว ไปฟู๊ดคอร์ท อย่าคิดว่าจะถูก ข้าวหน้าไก่ + โค้ก = ร้อยนิดๆ นึกว่ากินเซสเตอร์กิว
กลับมาต่อก็มีโจทย์ มีเกม ให้คิดกันไปเรื่อยๆ จนถึงช่วงเย็น
ก็สรุปได้ดังนี้น่ะครับ(เท่าที่คิดไว้)
มาที่นี่ก็ได้รู้จักการแก้ปัญหาเบื้องต้น หรือแม่กระทั่งในเวลาที่มีปัญหา มันเป็นโอกาส ที่ทำให้เราคิดหาทางออกในสิ่งที่ดีกว่า และที่ชอบที่นิ้วกกลมหรือ เอ๋ ชื่อเล่นนิ้วกลม บอกว่า คนเรามีจุดเริ่มต้นและจุดจบเหมือนกันแต่สิ่งที่ต่างกันก็คือ ระหว่างทาง ของแต่ละคน

จบท้ายด้วยนี่เลย นิ้วกลมก็ให้หนังสือมาคนล่ะเล่ม เลยเดินไปขอลายเซ็นมากับถ่ายรูปด้วยกัน 1 แซะ...อิอิอิ จะว่าบ้าดาราก็ช่าง คนเค้าชอบนี่น่า :P

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Always rad na ya