วันอังคารที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2552

ทำเป็นเล่นไป

เคยคิดอะไรเล่นๆ กันไหม............คิดว่าจะทำไอ้นู่น จะเล่นไอ้นี่
โดยเฉพาะเวลากินเหล้ากับเพื่อนๆ พี่ๆ เราจะพูดไอ้นู่น คิดไอ้นี่ขึ้นมา ยกตัวอย่างเช่นมีเวลามีงานประกวดอะไรซะอย่าง เราก็จะมาพูดกันว่าจะทำหนังส่งกันบ้าง จะสร้างหนังแบบสนุกๆ จะมีฉากแบบนั้นแบบนี่ จะสร้าง Packaging เก๋ๆ เท่ๆ จะถ่ายรูปแนวๆ อะไรก็แล้วแต่ ดีๆ ทั้งนั้น
เลยมานั่งคิดน่ะว่าเวลาที่เราอยากจะทำอะไรสักอย่างให้มันดีให้เก๋ มันจะกลายเป็นเรื่องซีเรียสไปเลย แล้วจะทำให้เราคิดงานได้ออกมาไม่ดี ก็จะดีได้ไง ถ้าเราคิดแบบหมุกมุ่น เข้นเอาความคิดที่ดีออกมาใช้งาน มันก็จะกลายเป็นความคิดที่แคบเพราะมันจำเป็นที่ต้องใช้
ผมว่าหลายๆ คนเลยน่ะ ที่เวลากินเหล้าหรือแม้กระทั่งนั่งเล่นนั่งคุยกะเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ เราจะมีไอเดียที่สนุก สวยงาม และมีความสุขที่สุดเลย และผมก็ว่าอีกน่ะแหละ ที่หลายๆ ครั้ง พอเรากินเหล้าเสร็จจนเมามาย หรือไม่ก็ลุกจากที่นั่งเพื่อไปกลับมาดำเนินชีวิตเหมือนเดิม ความคิดเหล่านั้นก็จะอยู่ในวงเหล้า วงสนทนา โดยที่เราไม่ได้นำมาติดตัวเก็บไปด้วย เพราะเมื่อเราสร่างเมาเราก็ลืม แถมจำไม่ได้อีกว่า(เมื่อคืน)กูกลับมานอนบ้านได้ไงว่ะ(ฮา)
ด้วยเหตุนี้เราจึงควรจะมีสติพกปากกา สมุดไว้จดหน่อยก็ดีน่ะ เผื่ออะไรๆ ที่เราต้องการจะอยู่ในวงเหล้าน่ะแหละ เพราะบางสิ่งบางอย่าง(หรือหลายอย่าง)ผมว่ามันก็มาจากความคิดเล่นๆ กันนี่แหละ
งั้นศุกร์หน้าผมจะเตรียมปากกา สมุด (สติสำหรับเขียนให้อ่านออก) เผื่อจะได้อะไรดีๆ จากวงเหล้า นอกจากเพื่อนแท้ 5555 เอ๊ะยังไง

1 ความคิดเห็น:

ideabox กล่าวว่า...

ไม่ชวนพี่บ้างเลย พี่เขียนหนังสือได้นะ อิอิ
ศุกร์หน้าที่ไหนดีล่ะ ?