วันอังคารที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2552

ความบังเอิญ จากแรงบันดาลใจเดียวกัน


บังเอิ๊ญ-บังเอิญ....
เคยอ่านหนังสือเล่มนี้ไหมครับ "หญิงสาวนักขายขนมปัง" เป็นหนังสือของพี่โหน่ง วงศ์ทนง หรือ โหน่ง a day ที่ใครๆ ก็รู้จัก หนังสือเล่มนี้รวมบทความ เรื่องสั้นๆ อ่านเพลินๆ ดีเลยทีเดียว
มาเข้าประเด็นเลยดีกว่า...แฮ่ม เรื่องมีอยู่ว่า พอดีนั่งเล่นเน๊ต เข้าเวบนู่น โหลดเวบนี้(ฮา) บังเอิญไปเจอเวบนึงเข้าให้ เป็นบล็อกของใครก็ไม่รู้ ชื่อว่า "ปั๊กพี" ชื่อผิดยังไงต้องขอโทษด้วยน่ะครับ "http://pugp.multiply.com/" ด้วยความเอิญ คุณปั๊กพี ได้ทำหนังสั้นส่งทีสิส เป็นหนังที่ดัดแปลงจากเรื่องสั้นของโหน่ง วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ ก็หนังสือที่กล่าวไว้ข้างบนนี่แหละ ลองดูหนังก่อนน่ะ แล้วจะเล่าให้ฟังอีกทีข้างล่างสุด^_^
หนังที่ผมเอามาลงนี้ความยาวประมาน 13 นาที ซึ่งมี 2 part ดูต่อกันเลยน่ะครับ
part 1




part 2




อ่า....เป็นไงครับ ชอบไหมครับ
เอาล่ะทีนี้จะบอกว่ามันบังเอิญยังไง

บังเอิญหนังสือเล่มนี้ผมได้อ่านเมื่อตอนเรียนปี3 และพอดีบังเอิญช่วงนั้นผมก็ลงเรียนทำหนัง เพราะบังเอิญอยากทำหนังกะเค้าบ้าง บังเอิญพอเรียนจบวิชา อาจารย์ก็จะให้โอกาสนักเรียนทำหนังมาคนล่ะ 1 เรื่อง บังเอิญผมจึงคิดจะเอาเรื่องสั้นในหนังสือ เรื่อง "หญิงสาวนักขายขนมปัง" กับเรื่อง (จำชื่อไม่ได้) ที่เป็นเรื่องรักของคุณโหน่ง มาให้อาจารย์เลือก โดยที่อาจารย์เลือกเรื่องที่ 2 เรื่องความรักของคุณโหน่งไป และความบังเอิญ อีกเรื่องก็คือ ฉาก ที่ร้าน About cafe ซึ่งโดยที่ตอนเขียนสตอรี่บอร์ด ได้กำหนดฉากไปแล้ว แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ไปถ่ายที่นั่น เพราะจังหวะ วันเวลาที่ถ่ายตรงกับช่วงที่ทางร้านมีงาน event พอดิบพอดี

แต่ยังไงๆ ซะ ผมก็รู้สึกดีน่ะ ที่อย่างน้อยๆ ก็มีคนชอบอ่านหนังสือเหมือนกัน และนำเรื่องในหนังสือมาทำเป็นหนังเหมือนกับเรา ถึงผมจะไม่ได้ทำเรื่องนี้ก็เหอะ (ดีแล้วแหละ ไม่งั้นโดนเปรียบเทียบ โดนโห่ตายเลย555+)


ปล. 1 ขอขอบคุณ คุณ "ปั๊กพี" สำหรับหนังที่ทำให้ผู้ชม(โดยเฉพาะผม)เกิดรอยยิ้มบนหน้า โดยที่ไปดูหนังสั้นเรื่องอื่นๆ ได้น่ะ ที่เวบของคุณ "ปั๊กพี" http://pugp.multiply.com/ เข้าไปดูกันได้น่ะครับ
ปล.2 ส่วนหนังสั้นเรื่องแรกในชีวิตผมตอนนี้(น่าจะ)หายไปจากโลกนี้แล้วโดยที่ต้นฉบับที่อาจจะอยู่ในคอมไอ้ไผ่ ตากล้องของผม และ แผ่นหนังอยู่ที่ผม แต่เปิดไม่ได้แล้วว่ะแผ่นรอยเพียบเลยอ่ะ คงเก็บไว้ในความทรงจำน่ะไผ่ เรารู้กันอยู่ 2 คน 5555+
ปล.3 บังเอิ๊ญบังเอิญ มีกี่คำ

ไม่มีความคิดเห็น: