วันอังคารที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ข้ออ้างเท่ๆ กับ iPhone

ทำไมต้องมี iPhone ?????

แล้วทำไมต้องไม่มี iPhone ล่ะ


เอาเข้าจริงๆ ถามว่าอยากได้ไหม...ตอบไปอย่างไม่คิด อยากได้ซิ โทรศัพท์บ้าอะไรทำอะไรได้ตั้งเยอะแยะ เกมก็ชอบ เน๊ตก็เล่นได้ ถ่ายรูปส่งเมล์ จิปาถะเยอะแยะ...ตั้งแต่ที่ได้อยู่(ตัว)คนเดียว ช่วงนี้ก็ออกอาการเซ็งๆ (เริ่มใส่อารมณ์ตัวเอง) เดินไปไหนมาไหนก็มีคนก้มหน้าก้มตา..ระหว่างรอกินข้าว รอรถ รอเพื่อน รอแฟนฯลฯ หรือแม้กระทั่งนั่งอยู่ด้วยกันยังก้มหน้าก้มตากดกันจริงๆ จังๆ มาคิดๆ ดูถ้าเรานั่งอยู่ในวงนั้นด้วย คงแอบน้อยใจแย่ ว่าอุตสาห์มานั่งอยู่ด้วยกัน มรึงยังจะไปคุยกับคนอื่นที่ไหนว่ะ คุยกับกรูซิ !!!!!!!


บางทีบางกลุ่มที่ทั้งโต๊ะนั่งกดนั่งก้มกัน ไม่แน่มันอาจจะคุยกันเองก็ได้ !!?!?!!?

มาถึงตัวเองทำไมไม่อยากมี มานั่งนึกๆๆๆๆๆ ดูแล้วค้นพบว่า


1 ในสมบัติในกระเป๋าของผมก็มี iPod 2GB มรดกตกทอดจากพี่ชายอยู่ ซึ่งทุกวันนี้ก็ยังใช้อยู่ ยังเป็นเพื่อนข้างๆ หูอย่างตลอดเวลา เลยเป็นเหตุผลที่ว่ากลัว..กล้วว่าถ้าเกิดได้ iPhone มาแล้วจะต้องวาง iPod ตัวนี้ไป คงไม่ได้มาเตะตัวนี้อีกแน่ๆ เสียดายของ แล้วถ้าเอาไปขายก็คงไม่ได้ราคาเท่าไร แล้วก็ไม่ได้อยากขายด้วย งันก็ก้มหน้าก้มตาใช้ตัวเดิมต่อไป...


มาเหตุผลอีกสักข้อ ข้อนี้ส่วนตัวล้วนๆ เพราะนิสัยส่วนตัวเป็นคนที่ติดเกมมากๆ ไม่ต้องเป็นเกมหรอกเอาแค่ว่า ถ้าชอบอะไรแล้วยาว อารมณ์ประมาณว่า เล่นได้เรื่อยๆ และไอ้นิสัยนี้เองที่จะเกิดขึ้น ถ้าได้ iPhone มา เพราะกลัวถ้าได้มาจริงๆ กลัวจะนั่งเล่นกับมันจนลืม...ลืมหนังสือที่วางไว้ตามชั้นหนังสือ ลืมหนังที่ซื้อที่เช่ามาดู เพราะมัวแต่เล่มเกม ดูเน๊ตใน iPhone ตั้งหน้าตั้งตาก้มดูจอมากกว่าจะเงยหน้าออกมาดูอย่างอื่น


จากเหตุผลทั้งสองอย่าง..อย่างที่สองนั้นจะเป็นเหตุผลที่รู้สึกว่าจะดูเท่มากๆ แต่ก็เป็นเหตุผลที่สำคัญที่สุด เพราะมั่นใจตัวเองว่าคงเล่นยาว กลัวไม่ได้นั่งอ่านหนังสือ ฟังวิทยุ ดูหนัง เหมือนที่ทุกทุกวันนี้เป็นอยู่ คงรู้สึกแปลกๆ กับตัวเองเหมือนกัน


แต่..สุดท้ายจริงๆ ที่ไม่มี iPhone จริงๆ คงเป็นประเด็นที่ว่า "เงินไม่มีจ้าาาา" (ขอยืมประโยค แบงค์ AE ที่ออฟฟิค) (ฮา) จริงๆ เหตุผลนี้จริงแท้แน่นอนมาก (แต่อ้างนู่นนี่) ความรู้สึกว่าโทรศัพท์ราคาสองหมื่นกว่าบาทนี้รู้สึกว่ามันค่อนข้างแพงสมควร(กับตัวเรา) ปกติราคาโทรศัพท์ที่ตัวเองใช้ไม่เกินหมื่น ถ้าถามอีกว่าถ้าไม่ซื้อเงินสด ทำไมไม่ซื้อผ่อนล่ะ เดี๋ยวนี้ 0% เยอะแยะมาก...ก้มนั่งคิดอีกทีว่า ถ้าเราจะผ่อน"ของ"อะไรสักอย่างการผ่อนโทรศัพท์คงเป็นเรื่องที่รู้สึกไม่ถูกใจตัวเองเท่าไรนัก การผ่อนรถ ผ่อนทีวี ตู้เย็น แอร์....มันรู้สึกว่ามีประโยชน์กว่าการผ่อนโทรศัพท์กว่าน่ะ ผมว่าสิ่งที่ผ่อนผมรู้สึกว่ามันควรเป็นสิ่งที่คนในครอบครัวเราได้ใช้ด้วยน่ะ


ว่าแต่...0% นี่ใช้บัตรอะไรหรอ :P


ปล. นี่คืความรู้สึกตัวเองล้วน คนที่ผ่อนหรือใช้อยู่ก็ไม่ได้จะไปเหน็บแหนบอะไรน่ะ อยากได้เหมือนกันแหละ แต่มานั่งว่านิสัยตัวเราว่าคงเล่นเกินไปแน่ๆ

ไม่มีความคิดเห็น: